GREEN Stars
Phạm Văn Đồng
234 Phạm Văn Đồng, Từ Liêm, hà nội
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Gợi ý những mẫu nhà ngang đẹp hớp hồn

mau-nha-ngang-dep-3

Hiện nay, các kiểu thiết kế nhà ngang ngày càng đẹp mắt khác xa so với kiểu truyền thống xa xưa của Việt Nam. Cùng ngắm những mẫu nhà ngang đẹp mê ly!

Thế nào được gọi là nhà ngang?

Việt Nam xa xưa là hình ảnh của vùng nông thôn mộc mạc, chân chất. Với những con người chân lấm tay bùn, mưu sinh kiếm sống. Gắn liền với bức tranh quê hương ấy là những ngôi nhà ngang 1 tầng nông thôn quen thuộc. Nó dường như đã trở thành nét văn hóa, là đặc trưng của truyền thống Việt Nam.

Nhà ngang quen thuộc với hình ảnh ngôi nhà mái ngói đỏ đã mọc nhiều rêu xanh, quanh co, uốn lượn theo những con đường làng, bên cạnh mỗi căn nhà đều có một đống rơm to. Có lẽ, vẻ đẹp ấy mãi mãi là một thước phim trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Mẫu nhà ngang đẹp dịu dàng như vậy, có ai mà không bồi hồi thương nhớ.

Định nghĩa nhà ngang là một loại hình nhà ở truyền thống mà ông cha ta hay sử dụng. Chức năng của nó như một phòng chứa đa năng. Có thể dùng như một cái nhà kho, nhà chứa đồ dùng sản xuất, nhà bếp,… có khi là nơi để ngủ. Người đàn ông chủ của gia đình sẽ ngủ ở gian nhà chính, còn con cái hoặc người làm công trong nhà thì được dùng nhà ngang để nghỉ ngơi.

Thay đổi lớn của nhà ngang trong thời buổi hiện đại

Trải qua biết bao nhiêu năm tháng, nhà ngang từ một ngôi nhà cổ, cũ kỹ trở thành những ngôi nhà tân tiến, phong cách nhưng vẫn giữ được nét đẹp truyền thống.

Nhà ngang được đặt bàn thờ

Ngày xưa, nhà ngang là nhà phụ, do đó không được đặt bàn thờ tổ tiên. Con cái hay nhưng thế hệ sau phải dành cho người thế hệ trên một không gian riêng. Điều đó thể hiện sự tôn nghiêm và tục ”kính trên nhường dưới”. 

Tuy nhiên, trong thời buổi hiện đại. Người dân Việt Nam có lối tư tưởng thoáng đãng, tân tiến. Họ cho rằng, việc thờ cúng tổ tiên là đúng nhưng không nhất thiết phải riêng biệt. Do đó, hầu hết nhà ngang hiện nay đều được đặt bàn thờ.

Công năng rõ ràng

Khác với trước, những mẫu nhà ngang đẹp, hiện đại sẽ có sự phân hóa công năng một cách rõ ràng. Nghĩa là phân chia các khu vực phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng ăn, phòng thờ, phòng vệ sinh.

Điều này dễ hiểu vì với cuộc sống khó khăn ngày xưa, ngôi nhà được đa năng hơn để góp phần tiết kiệm chi phí. Vì nó chỉ là nhà phụ nên ít được xem trọng.

Với sự thay đổi khoa học, linh hoạt và hợp lý. Nhà ngang được đóng vai trò như một ngôi nhà chính. Đảm bảo công năng, phát huy tính hiệu quả, tiết kiệm diện tích xây dựng.

Những mẫu nhà ngang đẹp mới lạ 

Mẫu nhà ngang 1 tầng kiểu nông thôn đơn giản, chú trọng sân vườn

Những mẫu nhà ngang hiện đại đều đang chú trọng đến không gian sân vườn, tiểu cảnh, thiên nhiên, hàng rào, cổng nhà. Không chỉ làm cho ngôi nhà trở nên bắt mắt, hấp dẫn hơn mà nó vẫn giữ được nét đơn sơ, mộc mạc ở vùng quê. 

mau-nha-ngang-dep-1

Với 3 gian đơn giản, ngôi nhà được bố trí đủ cho một gia đình 4 người ở. Công năng được phân chia rõ ràng. Phòng thờ đặt tại phòng khách mang vẻ tôn nghiêm và kính trọng.

Mẫu nhà ngang đẹp với phong cách mái thái cách điệu

Mái thái vốn là một phong cách phổ biến mà người Việt Nam thường áp dụng vào ngôi nhà của mình. Tuy đơn giản nhưng rất uyển chuyển, nhẹ nhàng.

mau-nha-ngang-dep-2

Thay vì lợp ngói truyền thống màu đỏ là những loại ngói lạnh có màu giúp bảo vệ ngôi nhà. Tăng khả năng chống nóng, chống rét và có thời gian sử dụng lâu dài. Bên cạnh đó, tăng độ thẩm mỹ và tạo điểm nhấn cho căn nhà.

Mẫu nhà ngang với thiết kế chữ L độc đáo

mau-nha-ngang-dep-3

Nếu thoải mái về diện tích xây dựng thì đừng ngần ngại làm mô hình nhà ngang kiểu L này nhé! Mặc dù không quá xa lạ nhưng với nhà ngang đây là một điểm mới. 

Mẫu nhà ngang kiểu như vậy sẽ có xu hướng rộng mở không gian, cảm giác thoải mái, công năng cũng được tăng lên để phục vụ cho nhu cầu của gia chủ.

Để xây dựng một ngôi nhà ngang cần chuẩn bị những gì?

mau-nha-ngang-dep-4

Kinh phí

Để có thể có được một căn nhà ngang hiện đại, cần dự trù kinh phí đầu tư khoảng 6 – 7 triệu/m2. Khoản kinh phí này dành cho mẫu nhà ngang đẹp và đơn giản nhất.

Lựa chọn tư vấn thiết kế

Nếu bạn không am hiểu về xây dựng và muốn được tư vấn thì hãy tìm đến các cơ sở, đơn vị tư vấn thiết kế để được lựa chọn những mẫu nhà ngang đẹp, hấp dẫn và còn được tận tình tư vấn mọi mặt về chi phí.

Nguyên vật liệu xây dựng

Nơi cung cấp nguyên vật liệu xây dựng cũng là một yếu tố để bạn tiết kiệm được chi phí của mình. Hãy lựa chọn nưng đơn vị cung cấp giá tốt, phải chăng, uy tín lâu dài.

Đơn vị thi công

Muốn có một ngôi nhà bền vững, chắc chắn và có tính thẩm mỹ thì bạn hãy chọn đơn vị thi công có kinh nghiệm, có tay nghề khéo léo. Có thể ở gần khu vực xây dựng để tiết kiệm chi phí. Hoặc nên thi công theo kiểu trọn gói để hạn chế phát sinh không mong muốn.

Tổng kết

Hy vọng rằng, với những kiến thức đã chia sẻ cùng với những gợi ý cho mẫu nhà ngang đẹp trong thời buổi hiện nay. Phần nào giúp được các bạn chọn được cho mình một kiểu ứng ý. Chúc các bạn có được một ngôi nhà như ý!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *