GREEN Stars
Phạm Văn Đồng
234 Phạm Văn Đồng, Từ Liêm, hà nội
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Mách bạn cách thiết kế khuôn viên nhà đẹp nhất hiện nay

khuon-vien-nha-dep-2-min

Cách thiết kế khuôn viên nhà đẹp bạn đã biết chưa? Nếu như bạn đang băn khoăn trong việc thiết kế như thế nào để tận dụng hết diện tích của sân vườn nhà thì đừng vội lướt qua bài viết này. Với nhiều kiểu khuôn viên hiện đại, sang trọng mới nhất hiện nay chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để xây dựng gia đình nhỏ theo phong cách của riêng mình nhé!

Tại sao nên thiết kế sân vườn bên trong khuôn viên nhà ở?

khuon-vien-nha-dep-1-min

Nhu cầu thiết kế khuôn viên nhà đẹp hiện nay cũng không còn xa lạ gì đối với những “tín đồ” u mê cách bố trí cảnh vật hay sân vườn bên trong tổ ấm của mình. Đây có thể nói là làm một mà được hai, không chỉ làm cho ngôi nhà bạn thêm xinh đẹp mà còn tận dụng được hết khoảng không gian còn trống trong khuôn viên nhà. Không những vậy, khi thiết kế sân vườn mang lại nhiều lợi ích khác.

Về môi trường

Khi thiết kế sân vườn trong khuôn viên, bạn có thể thấy rằng không khí sẽ được cải thiện rõ rệt. Cây cảnh giúp làm mát mẻ, sạch khí oxi, giảm tiếng ồn từ bên ngoài cho bạn không gian đầy năng lượng và tràn đầy sức sống. 

Về chất lượng cuộc sống

Để khuôn viên nhà trở nên đẹp hơn, thay vì bỏ trống bạn sử dụng làm sân vườn là một lựa chọn thông minh. Sân vườn giúp ngôi nhà thêm xinh xắn, hoa cỏ hạn chế tình trạng khô cằn đất, khói bụi từ các phương tiện giao thông và sự xâm nhập của vi khuẩn, vi sinh vật có hại cho sức khỏe.

Về mỹ quan

Với cách thiết kế sân vườn đầy sáng tạo, tư duy tạo cho bạn một khuôn viên nhà vô cùng bắt mắt, nhã nhặn và xanh sạch đẹp. Chắc chắn rằng bạn bè, người thân của bạn khi bước vào sẽ không khỏi ngạc nhiên và thích thú. 

Về tinh thần

Sau khi kết thúc một ngày làm việc vất vả, về đến tổ ấm nơi có hàng cây xanh, hoa cỏ. Cùng với làn không khí trong lành có thể giúp bạn xua tan đi mệt mỏi, nghỉ ngơi tốt hơn và cân bằng lại năng lượng để ngày mai tiếp tục với công việc của mình.

Cách thiết kế sân vườn trong khuôn viên nhà đẹp nhất hiện nay

khuon-vien-nha-dep-2-min

Cách thiết kế sân vườn cho khuôn viên nhà đẹp vô cùng đơn giản mà lại đạt hiệu quả cao chỉ bằng các bước sau.

Sáng tạo ý tưởng 

Đây là bước quan trọng để bạn có một bản kế hoạch tuyệt vời. Trong đó cần có cách bố trí trồng cây cảnh và phải quy hoạch vườn sao cho hợp lý theo ý tưởng của bản thân. Mục đích của bước này là để chuẩn bị kế hoạch cẩn thận, chỉnh chu nhằm hạn chế rủi ro trong quá trình thực hiện. Đồng thời giúp bạn tạo ra sân vườn thực tế như ý muốn trong đầu. 

Thiết kế lối đi ra vào 

Để hạn chế những cây trồng bị xáo trộn, rối tung khắp khuôn viên bạn cần phân chia ranh giới chỗ nào ra chỗ đó. Điều này không chỉ làm cho sân vườn của bạn đẹp hơn mà còn tạo điểm nhấn, đồng thời gây ấn tượng mạnh khi quan sát.

Tách bồn trồng cây cảnh

Không nên trồng nhiều loại hoa, cây cảnh ở chung bồn, bởi vì trông sẽ rất rối mắt và khó khăn trong việc săn sóc chúng. Việc phân tách bồn để trồng các loại hoa, cây cảnh sẽ tăng độ mỹ quan cho khuôn viên nhà ở. Không chỉ vậy, việc trồng theo cách này còn giúp đất ngấm nước tốt, giữ lại các chất dinh dưỡng để cung cấp cho cây.

Bố trí thêm vật liệu trang trí

Bạn có thể trang trí thêm gạch kiểu để lót đường đi và đá cuội bỏ vào trong bồn hoa cảnh. Cách làm này tạo cho sân vườn của bạn xinh theo kiểu truyền thống, mang phong cách cổ điển nhưng không kém phần hiện đại. 

Cần chú ý điều gì khi thiết kế khuôn viên nhà đẹp?

khuon-vien-nha-dep-3-min

Hướng nhìn của ngôi nhà

Dựa theo quy luật Ngũ Hành, trong bốn hướng thì hướng Nam là hướng tốt nhất cho việc xây sân vườn. Bạn nên chú ý để có thể đem lại may mắn, an yên cho gia đình. Không chỉ vậy, hướng Nam còn bảo vệ sức khỏe, bình an cho những người thân yêu trong tổ ấm.

Hướng cổng rào

Không nên xây cổng chính hướng thẳng vào nhà ở hay cổng ra vào từ đằng sau, nó sẽ gây ra cảm giác không yên lòng, nguy hiểm, lo lắng cho bạn và người thân trong gia đình. Vì thế nên để hướng cổng rào theo hình xoắn ốc thu hút nguồn năng lượng tích cực.

Chọn vật liệu trang trí

Theo lĩnh vực phong thủy thì sỏi đá tương hợp với cây cối hay nên bạn có thể trang trí thêm nhiều đá cuội ở gốc cây, bồn hoa,.. nơi có ánh nắng để lan tỏa năng lượng tốt nhất. 

Trên đây là toàn bộ những cách thiết kế khuôn viên nhà đẹp nhất hiện nay một cách chi tiết và cụ thể nhất. Hy vọng rằng với bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm nhiều cách bố trí để làm đẹp cho ngôi nhà của mình. Đồng thời, lưu ý những điều cần tránh khi thiết kế sân vườn đem đến một môi trường sống ngập tràn sức sống và giàu năng lượng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *