GREEN Stars
Phạm Văn Đồng
234 Phạm Văn Đồng, Từ Liêm, hà nội
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Những mẫu thiết kế giếng trời trên cầu thang thật đẹp và ấn tượng

thiết kế giếng trời trên cầu thang

Những mẫu thiết kế cầu thang có giếng trời hiện tại đang là xu hướng thiết kế đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Đặc biệt là những ở căn nhà nằm trên phố, nhà ống hay là những ngôi nhà ở những nơi khá hạn hẹp về diện tích, cũng như là những nơi đông đúc dân cư. Vậy thì phải làm sao để mà có thể thiết kế giếng trời trên cầu thang vừa đảm bảo tính thẩm mĩ cho không gian của căn nhà mà lại vừa hợp với phong thủy và tính cách của chủ nhà, đây quả là một câu hỏi lớn.

thiết kế giếng trời trên cầu thang

3 lý do mà gia chủ nên thiết kế giếng trời trên cầu thang

Lấy gió

Việc lấy gió và tạo ra sự thông thoáng cho căn nhà cũng sẽ dễ dàng hơn nếu bạn thiết kế giếng trời trên cầu thang để có thể tận dụng được hiệu ứng ống khói.

Dùng để lấy sáng

Ánh sáng tự nhiên được lấy thông qua giếng trời có thể được phân bố đều ở từng tầng. Thông qua hành lang để có thể dẫn đến các phòng riêng, khu vực sinh hoạt chung ở tầng trệt. Từ đó có thể đem đến hiệu quả lấy sáng mà nếu như đặt cầu thang hay giếng trời ở vị trí khác thì sẽ không thể nào mà có được.

Mang tính phong thủy

Khi bạn kết hợp cầu thang cùng với giếng trời sẽ có thể j đem đến sự hài hòa và cân xứng cho không gian thiết kế của nhà ở. Theo như phong thủy, cầu thang thường được coi như là xương sống của một ngôi nhà. Giếng trời thì là khu vực trung tâm giúp chuyển lưu với không khí ở bên ngoài. Phần xương sống và “miệng” của ngôi nhà ở không nên bị xô lệch. 

Với những lợi ích tuyệt vời ở bên trên đây, có thể nói việc thiết kế giếng trời ở trên cầu thang là phương án lấy sáng thường được rất nhiều các gia đình áp dụng. Không chỉ giúp cho cầu thang có thể lấy được đầy đủ ánh sáng phục vụ cho việc đi lại của các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, nó còn có thể tạo ra hiệu ứng sinh động, và giúp cho nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian nội thất một cách tối đa nhất.

Những mẫu thiết kế giếng trời ở trên cầu thang giúp tô điểm không gian sống

Trang trí thân cầu thang ở trong nhà ống và thân giếng

Phần thân giếng cùng với những khoảng trống hun hút cho nên cần được tô điểm một cách khéo léo. Để vừa không bị làm giảm chức năng của giếng trời mà vừa đảm bảo an toàn của cầu thang cũng như là nâng cao tính thẩm mỹ, vẻ đẹp cho ngôi nhà.

Khi mà kết hợp cầu thang cùng với cả giếng trời, chủ nhà có thể sử dụng cả đá ốp, sơn tường để mà trang trí cho các vách giếng trời cầu thang. Hãy thả thêm những chiếc đèn đơn giản, những chậu hoa treo, khung ảnh hay là tranh gắn tường… Ngoài ra, các vật liệu trang trí cho vách tường hiệu quả như là thảm nhân tạo hay là giấy dán tường 3d… cũng sẽ tạo nên những hiệu ứng rất là bắt mắt và ấn tượng cho không gian. Sự kết hợp hoàn hảo ở phần đáy giếng và thân giếng – cầu thang đã tạo nên được một khoảng không gian nội thất hết sức sang trọng, lãng mạn mà cũng lại tràn đầy sức sống.

thiết kế giếng trời trên cầu thang

Trang trí cho chân cầu thang và đáy giếng

Những bộ phận của giếng trời đều có thể được trang trí sao cho phù hợp với lại kiến trúc tổng thể của căn nhà. Đặc biệt là phần thân giếng và đáy giếng thì có rất nhiều cách để trang trí sao cho đẹp mắt hơn. Một trong các cách phổ biến nhất đó là tạo nên một không gian xanh gần gũi với thiên nhiên dành cho khu vực cầu thang giếng trời. Để có thể tạo nên một cảm giác thư thái, mát mẻ cho ngôi nhà. Các vật liệu để tạo nên một không gian xanh và các tiểu cảnh khác mang tính nghệ thuật như là bể cá, hòn non bộ hay tạo hồ nuôi cá mini…

Những lưu ý khi mà thiết kế giếng trời trên cầu thang chúng ta nên biết

  • Khu vực cầu thang phải được sử dụng tối đa những chỗ có ánh sáng để có thể kê giá sách hoặc là để đồ chơi của trẻ nhỏ. Lưu ý, không nên thiết kế quá là phức tạp, hay là những mẫu nhà hạn chế về diện tích thì không nên thiết kế cầu thang theo kiểu xoắn ốc sẽ khiến cho không gian thêm phần chật chội hơn.
  • Ở phần vách khi mà thiết kế giếng trời cầu thang, chủ nhà hãy nên sử dụng các loại vật liệu bóng sáng sẽ làm cho không gian ở trong căn nhà càng thêm thoáng đãng.

thiết kế giếng trời trên cầu thang

Kết luận

Với những thông tin ở bên trên mà chúng tôi cung cấp trong bài viết này, hy vọng sẽ có thể giúp cho các bạn có thể có được những ý tưởng dành cho căn nhà của mình về thiết kế giếng trời trên cầu thang độc đáo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *