GREEN Stars
Phạm Văn Đồng
234 Phạm Văn Đồng, Từ Liêm, hà nội
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Quầy bar bếp mini và cách thiết kế phù hợp với không gian nhà bạn

quay-bar-bep-mini-2

Quầy bar bếp mini không chỉ dùng để trang trí cho không gian bếp nhà bạn mà còn có thể làm vách ngăn cho phòng khách. Ngày nay, quầy bar mini trong nhà ngày càng được ưa chuộng do những đặc tính và hình thức tuyệt vời của nó. Chúng mang đến một vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng sang trọng.

Việc sử dụng các mô hình quầy bar tại bếp hoặc một quán bar ngay chính phòng khách là một ý tưởng độc đáo cho thấy sự khác biệt làm căn phòng của bạn trông hấp dẫn và thoải mái. 

Sự kết hợp này chắc chắn sẽ tạo cho không gian sống của bạn điểm nhấn thật sự thú vị và bạn có thể tận hưởng cuộc sống hiện đại, tiện ích và thoải mái nhất.

quay-bar-bep-mini-1

Những điểm nổi bật của quầy bar bếp mini

Thông thường, quầy bar bếp sẽ được thiết kế với mục đích chính là tạo điểm nhấn cho chính căn bếp của bạn. Chúng mang đến cho không gian bếp một vẻ ấn tượng và rất riêng. Đó cũng là nguồn cảm hứng giúp các thành viên trong gia đình có tinh thần vui vẻ và có nhiều thời gian bên nhau hơn.

Việc sử dụng quầy bar bếp mini không chỉ đơn thuần giúp việc nội trợ trở nên dễ dàng hơn mà nó còn có thể được dùng làm bàn ăn, nơi trò chuyện sang trọng. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, được ngồi bên bạn bè và gia đình nhâm nhi tách trà, cà phê cũng đủ cảm thấy sảng khoái, là nơi thích hợp để giải tỏa căng thẳng trong công việc.

Hiện nay, hầu hết các gia đình đều lựa chọn căn hộ chung cư nên phòng bếp và phòng khách thường được sử dụng chung. Quầy bar bếp được xem như một vách ngăn tạo không gian riêng biệt.

Đôi khi quầy bếp có thêm nhiều ngăn và kệ để đựng được nhiều đồ hơn. Bạn không còn phải lo lắng nếu gia đình có quá nhiều dụng cụ không có chỗ để cất giữ.

quay-bar-bep-mini-2

Cách thiết kế quầy bar bếp sao cho phù hợp với không gian sống

Xem xét kỹ kích thước của không gian bếp

Khi bắt tay vào thiết kế quầy bar bạn cũng cần xem xét và tính toán kích thước sao cho phù hợp với không gian bếp và đảm bảo an toàn, tiện lợi cho người sử dụng. Quầy trong bếp gia đình thường nhỏ, cao khoảng 90 – 110 cm. Khi sử dụng ghế phòng ăn, chiều cao của quầy bar chỉ nên đặt với kích thước tối đa là 80cm. Độ sâu thay đổi từ trong khoảng 40 – 50 cm. Những thông số này sẽ phụ thuộc nhiều vào kích thước của gian bếp và nhu cầu của người sử dụng.

Bố trí quầy bar bếp hợp lý

Trước hết, cần lưu ý rằng vị trí của quầy bar không nên chiếm quá nhiều diện tích nấu nướng để không làm gián đoạn quá trình nấu nướng và vẫn thuận tiện cho việc di chuyển. Nhiều gia đình chọn vị trí thiết kế quầy bar ở một góc bếp để tiết kiệm diện tích và tạo không gian thoáng khi bạn nhìn vào bên trong.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hoàn toàn quầy bar làm không gian ngăn cách giữa bếp và phòng khách. Đó là một phong cách độc đáo và là điểm nhấn trong nhà bếp của bạn. Kiểu vách ngăn này không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn phân chia không gian một cách đơn giản. 

quay-bar-bep-mini-3

Thiết kế quầy bar bằng chất liệu gỗ để tạo ấn tượng

Một trong những tiêu chí quan trọng nhất chính là chất liệu. Gỗ luôn là vật liệu rất được coi trọng trong thi công nội thất, không chỉ bởi sự sang trọng mà còn bởi độ bền của nó.

Quầy bar bếp mini với chất liệu bằng gỗ hầu hết sẽ phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau từ cổ điển đến hiện đại, sang trọng. Xung quanh quầy bar gỗ kính có thể kết hợp với nhiều đồ dùng khác như kệ để rượu hoặc ly rượu sang trọng và có thể tổ chức tiệc tại nhà.

Tối ưu không gian bếp nhỏ với quầy bar gắn tường bản lề nhỏ

Trong những căn phòng bếp nhỏ, quầy bếp nên được bố trí kín đáo để không mất quá nhiều thời gian và có thể là điểm nhấn bắt mắt cho không gian bếp. Thiết kế một quầy bar cố định vào tường có bản lề vừa có thể tiết kiệm được không gian căn bếp mà không làm mất đi tính thẩm mỹ của nó. Ngoài ra, việc kết hợp các thanh treo tường để đựng ly rượu tạo không gian thoáng và giảm thời gian tìm kiếm.

quay-bar-bep-mini-4

Thiết kế quầy bar phù hợp với không gian ngôi nhà

Việc xác định phong cách thiết kế phù hợp giúp đảm bảo quầy bar không bị lọt thỏm giữa nhà. Nếu bạn đi theo phong cách thiết kế đơn giản thì quầy bar không nên quá phức tạp. Ngược lại, nếu bạn muốn sáng sủa, hãy tự tay tạo cho nó một phong cách khác biệt và tạo điểm nhấn cho không gian sống ấy. 

Đặc biệt, bạn cần lưu ý phong cách của quầy bar phải phù hợp và hài hòa với không gian của bếp và toàn bộ ngôi nhà.

Bài viết trên đã bật mí cho bạn những điều cần lưu ý khi thiết kế một quầy bar bếp mini sao cho phù hợp với không gian sống của gia đình bạn. Hy vọng bạn sẽ tự tay mình thiết kế nên một góc căn bếp “độc nhất vô nhị” cho bản thân nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *