GREEN Stars
Phạm Văn Đồng
234 Phạm Văn Đồng, Từ Liêm, hà nội
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Những điều cần lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà nhỏ 3×6

thiết kế nhà nhỏ 3x6

Làm sao để có thể thiết kế nhà nhỏ 3×6 vừa đơn giản mà lại vừa đảm bảo sự tiện nghi, đầy đủ công năng sử dụng trong gia đình. Đây có lẽ luôn là thắc mắc chung của rất nhiều chủ đầu tư đang sống tại các thành phố lớn đất chật người đông như thủ đô Hà Nội hay Tp Hồ Chí Minh. Để giúp cho các bạn có thêm ý tưởng cho những thiết kế nhà nhỏ 18m2, thì hãy tham khảo ngay những mẫu nhà mà chúng tôi đã chọn lọc ở dưới đây nhé!

Những điều cần lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà nhỏ 3×6

thiết kế nhà nhỏ 3x6

Chỉ với diện tích sàn nhà khoảng 18m2 (3×6) đã đặt cho cả gia chủ lẫn các kiến trúc sư một bài toán hóc búa về thiết kế ngoại thất và bố trí được hợp lý các công năng. Diện tích xây dựng hạn hẹp nên việc cần thiết kế nhà ống theo chiều dọc sẽ mang đến cho gia đình một không gian sống đẹp mắt và tiện nghi hơn. Về phần kiến trúc ngoại thất thì bố cục thiên về sự đơn giản và gọn nhẹ để tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà của bạn. Ưu tiên sơn tường bằng gam màu sáng với mục đích để mở rộng không gian nhà. Đặc biệt là màu trắng sẽ có tác dụng tạo độ thoáng và độ rộng cho tổng thể công trình.

Với những ngôi nhà nhỏ dưới diện tích 20m2 như thế này thì cách bố trí mặt bằng và bố trí nội thất công năng bên trong luôn được các gia chủ quan tâm hơn cả. Để mang đến sự tiện nghi và thoải mái nhất cho cả gia đình trong 1 không gian sống khá là hạn hẹp về diện tích. Gia chủ nên hạn chế sử dụng các món nội thất không cần thiết, vật dụng treo tường, và hệ thống cách âm để tiết kiệm không gian. Khi kết hợp với màu sắc sáng thì sẽ tạo nên một tổng thể hài hòa và gọn gàng hơn.

Bố trí công năng thiết kế nhà nhỏ 3×6

thiết kế nhà nhỏ 3x6

Chỉ với diện tích khá kẹp chỉ với 3x6m, khi bố trí các công năng kiến trúc sư cần nghiên cứu thật kỹ càng để mang lại cho gia chủ một không gian sống tiện nghi, thoải mái nhất. Vì vậy nên các kiến trúc sư sẽ phải nghiên cứu một cách tỉ mỉ để đưa ra một phương án sao cho hài hòa và hợp lý nhất phù hợp với căn nhà chỉ có diện tích sàn nhỏ và hẹp như vậy.

Không gian bố trí nội thất trong thiết kế nhà nhỏ 3×6

thiết kế nhà nhỏ 3x6

thiết kế nhà nhỏ 3x6

Không gian phòng khách phòng bếp và phòng ăn thường thông nhau, hoặc sử dụng kính cường lực để tạo ra cảm giác rộng và thông thoáng khi sử dụng. Đặc biệt cần phải tạo ra không gian giếng trời, kết hợp với đó là lựa chọn cửa sổ, cửa chính bằng kính sẽ giúp lấy sáng và gió tự nhiên.

thiết kế nhà nhỏ 3x6

Thiết kế nhà nhỏ 3×6 4 tầng hiện đại

Vì diện tích hạn hẹp nên xu hướng xây dựng nhà từ 4, 5 luôn tầng được nhiều gia đình lựa chọn. Tiêu biểu như các mẫu nhà ống có 3 tầng 1 tum hay nhà 4 tầng 18m2 mà các bạn đang có dịp ngắm nhìn.

Tuy chỉ có 3m mặt tiền nhưng những mẫu nhà ống 3×6 này lại vô cùng nổi bật và luôn thu hút người nhìn. Cách tạo hình đơn giản nhưng lại mang đậm kiến trúc hiện đại, với thiết kế cửa kính cường lực giúp mở rộng tầm nhìn. Tạo ra cho không gian bên trong một sự thông thoáng và có độ mở hơn so với thực tế.

thiết kế nhà nhỏ 3x6

Đây chính là mẫu nhà mang đến cho người đối diện có một cảm nhận phong phú về màu sắc. Vẫn lấy phong cách hiện đại chủ đạo cho ngoại thất. Tuy nhiên thiết kế này lại tạo được sự độc đáo, mang tính kết nối hài hòa giữa bố cục với màu sắc. Khu vực ban công nhỏ nhỏ xinh xinh có hệ lam kính chắn gió và chắn nắng kết hợp cùng với vài khóm cây xanh. Tất cả đó đều mang đến một tổng thể đẹp mắt và vô cùng mới lạ.

Một vẻ đẹp hài hòa, kết hợp các chi tiết với nhau 1 cách hoàn hảo đó là những gì dễ nhận ra khi ngắm nhìn ngôi nhà phố có 3 tầng 1 tum diện tích nhỏ này. Các hình khối, các mảng miếng mạnh mẽ tạo được nên 1 tổng thể vững chắc, sang trọng nhưng lại không kém phần tinh tế.

Thiết kế nhà nhỏ 3×6 5 tầng tiện nghi

thiết kế nhà nhỏ 3x6

Công trình nhà ống 5 tầng diện tích 3×6 tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ tiện nghi. Đây đang là mẫu thiết kế làm mưa làm gió trong thời gian gần đây. Sự kết hợp giữa 2 gam màu trắng và nâu gỗ cùng nhau khiến cho nó trở nên nổi bật, rất thu hút giữa phố xá. Bên cạnh đó là hệ thống cửa kính thiết kế cách tân mới lạ tạo cho không gian có độ thoáng, độ mở và cực kỳ đẹp mắt.

Kết Luận

Trên đây là những lưu ý và một số mẫu thiết kế nhà nhỏ 3×6 đẹp mắt và độc đáo mà các bạn nên tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *