GREEN Stars
Phạm Văn Đồng
234 Phạm Văn Đồng, Từ Liêm, hà nội
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Mẫu cầu thang nhà ống 5m cho bạn tham khảo

mẫu cầu thang nhà ống 5m

Bạn có căn nhà ống và đang cần tham khảo thiết kế cho mẫu cầu thang nhà ống 5m thì không lý do gì từ chối bài viết này bởi nó không chỉ cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết về xây dựng, thông số kỹ thuật mà còn những top mẫu cầu thang đẹp nhất đang rất được gia chủ ưu tiên sử dụng. Trước khi có một chiếc cầu thang đẹp cho căn nhà thì bạn phải có một chiếc cầu thang có đầy đủ tiêu chuẩn trong thiết kế và xây dựng, sau đó phải hợp phong thủy. Hãy tham khảo ý kiến trong bài viết này của chúng tôi nhé.

Tiêu chuẩn thiết kế của mẫu cầu thang nhà ống 5m

Đối với vị trí đặt cầu thang thì không nên đặt ở vị trí chính giữa nhà vì theo phong thủy sẽ không tốt cho quan hệ của vợ chồng, con cái, bạn bè, đối tác gia chủ. Vị trí đặt cầu thang: Chân cầu thang không nên hướng cửa chính, phòng vệ sinh và bếp. Nếu như bạn đang có chân cầu thang ở vị trí này thì việc sử dụng chiếc giá sách trang trí góp phần cải tiến cho phong thủy rất lớn. Về độ dài cầu thang: Không xây dựng cầu thang quá dài bởi vì không chỉ làm cầu thang yếu đi mà sẽ còn khiến luồng khí lưu thông giảm đi rất nhiều.

Đảm bảo đủ tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế 

mẫu cầu thang nhà ống 5m

  • Thông thường một mẫu cầu thang đạt đủ tiêu chuẩn phải đáp ứng yếu tố về kích thước, về khoảng cách, độ cao và độ chênh lệch giữa các bậc thang.
  • Yếu tố kỹ thuật để cho cầu thang đạt chuẩn đó là độ rộng trung bình từ 75 đến 120cm, chiều cao của bậc thang là khoảng 24 đến 27cm. Cầu thang không được quá dốc hay là quá hẹp, phải có lan can bao xung quanh để đảm bảo độ an toàn các thành viên trong gia đình.

Đảm bảo được yếu tố phong thủy trong thiết kế cầu thang nhà ống

mẫu cầu thang nhà ống 5m

  • Sau khi đảm bảo được đủ yếu tố kỹ thuật thì yếu tố phong thủy cũng không thể thiếu trong thiết kế cầu thang.
  • Theo quan niệm của người Á Đông thì cầu thang được xem như chiếc xương sống như trong bộ phận cơ thể con người, để kết nối các tầng với nhau đều phải dựa vào chiếc cầu thang này. Hơn hết việc thiết kế cầu thang sẽ còn góp phần lưu thông luồng khí trong căn nhà, tạo được sự thông thoáng giữa các tầng và các phòng với nhau.
  • Hơn hết cầu thang theo hướng tiến lên vậy nên việc xây dựng nó như thế nào cũng góp phần vào sự nghiệp và sức khỏe của gia chủ.

Đảm bảo được tiêu chuẩn thẩm mỹ trong thiết kế cầu thang nhà ống 5m

mẫu cầu thang nhà ống 5m

  • Khi lựa chọn nhà ống thì đó chính là việc có diện tích căn nhà nhỏ, hẹp vì thế nên lựa chọn thiết kế cầu thang phù hợp nhà ống được rộng hơn phần không gian sinh hoạt đó chính là điểm lưu ý cho thiết kế. Nếu đặt không hợp lý thì chính chiếc cầu thang sẽ khiến không gian nhà trở nên bí bách và chật chội.
  • Thường thì mẫu cầu thang nhà ống thiết kế được đặt áp vào tường để tận dụng diện tích. Cầu thang hình chữ L, hoặc cầu thang thẳng sẽ chính là lựa chọn tối ưu cho thiết kế.

Các mẫu thiết kế cầu thang nhà ống 5m đẹp 

Cầu thang dọc nhà ống 5m

mẫu cầu thang nhà ống 5m

Mẫu thiết kế của cầu thang dọc 5m được làm bằng inox, sử dụng phổ biến trong thời gian hiện nay. Ưu điểm mẫu cầu thang này là sử dụng inox nên không gỉ, không tốn công bảo dưỡng hay sửa chữa hơn nữa lại vô cùng chắc chắn. Màu sắc của chiếc cầu thang làm bằng chất liệu này thường tối, tạo được điểm nhấn cho không gian, giúp cho không gian nhà trở nên sáng sủa hơn. Ngoài ra còn có thể kết hợp cầu thang trở thành nơi để các vật trang trí như chậu cây cảnh nhỏ, hay bình gốm màu nâu đất cùng với vài quyển sách ở phần chân cầu thang sẽ góp phần tiết kiệm triệt để không gian cho ngôi nhà ống hạn chế diện tích.

mẫu cầu thang nhà ống 5m

Cầu thang xoắn ốc nhà ống 5m

Một trong những thiết kế được đánh giá vô cùng hợp lý, hiện đại với mẫu nhà ống đó là cầu thang xoắn ốc. Với đầy đủ sự khác nhau trong chất liệu, mẫu cầu thang này được lựa chọn rất nhiều cho những nhà có diện tích nhỏ.

Với thiết kế uốn lượn mềm mại quanh một cột chính giúp màu cầu thang này vô cùng nhỏ gọn, đáp ứng tối đa tiết kiệm diện tích nhưng vẫn đáp ứng đủ công năng liên kết các tầng ngôi nhà với nhau. Phía dưới là thiết kế phổ biến cầu thang dạng xoắn ốc bằng gỗ với khung làm bằng thép chắc chắn. Phần lan can cầu thang được sử dụng là thép với tay vịn gỗ giúp cầu thang có cùng tông màu với ngôi nhà có tone chủ đạo màu trắng này.

mẫu cầu thang nhà ống 5m

Cầu thang ngang nhà ống 5m

Đây cũng là một mẫu cầu thang đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay mà các gia chủ có thể lựa chọn cho ngôi nhà của mình.

mẫu cầu thang nhà ống 5m

Kết Luận

Trên đây là những mẫu cầu thang nhà ống 5m đẹp và phổ biến hiện nay mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *